Trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Khang Duy "Chỉ cần vậy thôi"

Để tăng thêm độ hot cho ca khúc “Chỉ cần vậy thôi”, mới đây Khang Duy tiếp tục tung ra MV của ca khúc này. Vẫn tiếp tục kết hợp cùng đạo diễn Anh Quân, Khang Duy đã khiến cho khán giả hài lòng khi được xem những cảnh quay đẹp mắt trong MV “Chỉ cần vậy thôi”.

 Nghe thêm những bài hát hay nhất năm 2013:

Nhạc trẻ hot nhất nghe cực hay


Sản phẩm này dù chỉ được phát hành online nhưng Khang Duy đã mất gần 6 tháng để biên tập và thu âm. Giải thích sự kỹ tính của mình, Khang Duy cho rằng anh không muốn bỏ sót một thông điệp nào từ ca khúc thông qua giọng hát của mình. Vì vậy, ngay từ khi lựa chọn ca khúc, Khang Duy đã khá vất vả khi chọn ra được 3 trong số 26 ca khúc ban đầu. Bên cạnh đó, sự chu toàn trong từng bản phối của nhạc sĩ Phúc Trường cũng khiến cho Khang Duy yên tâm hơn về sự hoàn hảo cảm xúc trong mini-album “Chỉ cần vậy thôi”.


Trước đây Khang Duy từng thành công với ca khúc "Chỉ vậy thôi" của nhạc sĩ Phạm Bảo Nam nhưng anh không ngại lựa chọn một ca khúc có tựa đề gần giống với ca khúc cũ để đặt tên cho mini-album của mình. Nếu như "Chỉ vậy thôi" là một bản tình ca ngọt ngào của đôi bạn trẻ đang hạnh phúc trong tình yêu thì "Chỉ cần vậy thôi" lại kể về một mối tình đơn phương. Với giai điệu pop-ballad cùng ca từ sâu sắc, Phạm Bảo Nam đã phải bỏ đi rất nhiều bản nháp để có thể quyết định chọn ra được một ca khúc đánh trúng tâm lý tình cảm của giới trẻ hiện nay.

Ngoài hai sáng tác của Phạm Bảo Nam, ca khúc "Em đã xa anh thật rồi" của tác giả Minh Ngọc được Khang Duy quyết định cho vào sản phẩm của mình ngay sau khi nghe được demo của bài hát này. Sở dĩ Khang Duy ưng ý ngay lập tức khi nghe demo "Em đã xa anh thật rồi" vì chuyện tình trắc trở của nhân vật nam trong bài hát này khá giống với mối tình trước đây của Khang Duy.


Tiếp tục kết hợp cùng với nhạc sĩ Phạm Bảo Nam trong các dự án âm nhạc trong năm 2013, Khang Duy cho biết anh sẽ làm mới mình bằng những sáng tác được Phạm Bảo Nam viết riêng cho chất giọng tenor của anh.

Từng là những người bạn thân thiết trong nhóm nhạc Nét Nhạc Mới nổi danh một thời tại Thủ đô, Khang Duy và Nguyễn Đức Cường dù mỗi người một ngã rẽ khác nhau nhưng vẫn giúp đỡ nhau trong cuộc sống lẫn âm nhạc. Gần đây nhất, Nguyễn Đức Cường “chung tay” cùng Khang Duy trong single “Khi yêu trái tim yếu mềm” vào thời điểm tháng 7/2012. Chỉ sau 1 ngày phát hành, sáng tác của nhạc sĩ “Nồng nàn Hà Nội” viết riêng cho Khang Duy nhanh chóng tạo cơn sốt khi cán đích hơn 2 triệu lượt nghe tại một trang nhạc trực tuyến. Thành công này khiến cho khán giả kỳ vọng nhiều vào sự hợp tác giữa Khang Duy và Nguyễn Đức Cường.

Không thường xuyên xuất hiện trên mặt báo nhưng Khang Duy là một cái tên thuộc diện “ăn khách” tại các sân khấu ca nhạc ở Hà Nội cũng như các tỉnh thành trên cả nước.

Giải thích lý do “thu mình” với giới truyền thông, Khang Duy cho biết, anh cũng là người đơn giản, không thích phô trương “kiếm chuyện làm quà” trên mặt báo. Vì thế, Khang Duy chỉ lên báo khi nào có sản phẩm âm nhạc mới muốn giới thiệu đến khán giả.

Dù xuất thân trong một gia đình làm nghề kinh doanh và tốt nghiệp Đại học quốc gia khoa Công nghệ thông tin nhưng Khang Duy lại có đam mê cháy bỏng với ca hát. Từng là trưởng nhóm Nét Nhạc Mới với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường nhưng Khang Duy đã tách ra solo từ năm 2008. Đến năm 2009, Khang Duy có hit “Sao phải xa nhau” song ca với “Cá sấu chúa” Quỳnh Nga. Đầu năm 2010, Khang Duy hợp tác với Khắc Việt và tung ra ca khúc “Hứa” và “Đơn giản ta yêu nhau”. Ngay lập tức, ca khúc đã trở thành hit và được nhiều bạn trẻ biết tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét